Tháng Bảy 12, 2016 | Làm mẹ | Tag:

3 bài tập yoga cải thiện sức khỏe hiệu quả nhất cho phụ nữ sau khi sinh

3 bài tập yoga cải thiện sức khỏe hiệu quả nhất cho phụ nữ sau khi sinh phần 1 giúp các chị em phụ nữ cải thiện tinh thần cũng như vóc dáng của bản thân một cách nhanh chóng. Sau sinh không những sức khỏe mà tinh thần của chị em cũng có nhiều thay đổi chính vì vậy bạn cần có một chế độ nghỉ ngơi thư giãn hợp lý. Việc tập các bài tập yoga sẽ giúp cải thiện tinh thần và sức khỏe không ngờ đấy. Bạn không nhất thiết phải lựa chọn những bài tập khó khăn mà chỉ cần những bài tập Yoga đơn giản kết hợp cùng với những hành động khi chăm sóc con. Để biết thêm nhiều thông tin chi tiết mời các bạn cùng tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây.

Hãy cùng wikiphunu.vn tham khảo những bài tập Yoga cho phụ nữ sau sinh cải thiện sức khỏe hiệu quả dưới đây nhé.

1. Động tác chân khi thay tã

Địa điểm

Bất cứ mặt phẳng nào bạn có thể thay tã cho trẻ.

Thực hiện

Khi cảm thấy cần được thay tã, trẻ phản ứng rất dữ dội. Chúng có thể gào khóc và ngọ nguậy mạnh khiến phần thân trở nên trơn tuột khó giữ. Mỗi ngày bạn phải đánh vật với việc thay tã cho trẻ ít nhất từ 6-10 lần. Với những trẻ to khỏe có sức giãy giụa mạnh, bạn càng dễ lúng túng hơn nữa.

Hãy bình tĩnh hít thở sâu, đặt trẻ trên sàn, ngồi đưa hai bàn chân giữ dọc hai bên thân mình của trẻ vừa đủ chặt sao cho trẻ không tuột ra được. Bạn hơi cúi người xuống, dùng tay lấy khăn ướt lau chùi, xức kem chống hăm và mặc tã cho trẻ. Kết thúc bằng động tác cúi gập người và thở ra.

3-bai-tap-yoga-cai-thien-suc-khoe-hieu-qua-nhat-cho-phu-nu-sau-khi-sinh-phan-1

2. Động tác phối hợp khi đánh răng

Địa điểm

Trong phòng tắm

 

Thực hiện

Chuẩn bị bàn chải đánh răng mềm với một chút kem nhỏ bằng hạt đậu bên trên. Lùa trẻ vào phòng tắm. Bạn ngồi lên nắp bồn cầu hoặc thành bồn tắm, bế trẻ lên đùi bạn. Cánh tay không cầm bàn chải choàng qua giữ trẻ sát người bạn, không để trẻ “thoát thân”. Hãy bình tĩnh nếu trẻ phản kháng, quan trọng là giữ chặt trẻ.

Sẽ rất nguy hiểm nếu chúng nhào xuống sàn nhà tắm lạnh đấy. Tay kia chải răng cho trẻ, chú ý không đẩy bàn chải quá sâu hay chọc mạnh vào khoang miệng của trẻ. Trong suốt quá trình, bạn giữ hơi thở sâu, ổn định. Tập lại “động tác” này sau mỗi 12 giờ.

3. Ngồi xổm dẹp bữa ăn

Địa điểm

Tại bàn ăn của trẻ

Thực hiện

Trẻ thường bôi trét những món ăn bạn kỳ công chuẩn bị lên khắp mặt, trên sàn và làm vung vãi khắp nơi. Thử đứng dang rộng hai chân, từ từ xoạc thẳng chân ngồi hẳn xuống sàn. Kết hợp thở ra khi nhặt những thứ trẻ vứt lung tung xung quanh. Hít vào khi bạn bắt đầu đứng dậy và lại thở ra khi đã đứng thẳng lên. Di chuyển đến chỗ kế tiếp cần dọn dẹp và lặp lại động tác. (còn tiếp)

Hy vọng với bài tập Yoga cho phụ nữ sau sinh cải thiện sức khỏe hiệu quả trên đây các bạn sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích giúp chăm sóc cải thiện sức khỏe của mình một cách hiệu quả nhất có thể sau quá trình sinh con. Chúc các chị em phụ nữ luôn khỏe mạnh xinh đẹp mỗi ngày và hãy luôn đồng hành cùng wikiphunu.vn để có thêm nhiều thông tin thú vị nhé.

Có thế bạn quan tâm :