5 bài tập thể dục tốt nhất cho bà bầu giúp mẹ dễ dàng sinh con hơn

5 bài tập thể dục tốt nhất cho bà bầu giúp mẹ dễ dàng sinh con hơn

5 bài tập thể dục cho bà bầu khi mang thai khỏe mạnh để sinh con thuận lợi dễ dàng vô cùng đơn dễ thực hiện ngay tại nhà mà tất cả các mẹ bầu đều có thể tham khảo và áp dụng ngay cho mình. Trong suốt thời kì mang thai nhiều chị em đã quên mất rằng vận động là điều quan trọng giúp mẹ khỏe con xinh, nếu không vận động thể dục đúng cách có thể khiến máu kém lưu thông hoặc vận động quá mạnh sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sự phát triển của thai nhi hoặc động thai nguy hiểm cho thai nhi. Trong bài viết này sẽ hướng dẫn cho các mẹ bầu các tập thể dục để tăng cường sức khỏe và đặc biệt là giúp vượt cạn nhanh nhất mà các mẹ không nên bỏ qua.

Hãy cùng wikiphunu.vn tham khảo những bài tập thể dục khi mang thai cho mẹ bầu có thể áp dụng dưới đây nhé.

Bài tập 1: Duỗi chân

  • Bài tập này giúp củng cố phần thân dưới, bụng và sàn chậu
  • Thực hiện: Chống tay và đầu gối trên sàn. Từ từ nâng 1 chân lên cao bằng hông, duỗi thẳng về phía sau. Giữ trong 3 giây. Hạ chân xuống và lặp lại động tác với chân còn lại.
  • Bạn nên thực hiện động tác trên một thảm tập dày để bảo vệ đầu gối
5 bài tập thể dục tốt nhất cho bà bầu giúp mẹ dễ dàng sinh con hơn

Pregnant woman doing yoga

Bài tập 2: Tập sàn chậu với gối

  • Bài tập này còn có tác dụng làm khỏe hông và đùi trong.
  • Thực hiện: Nằm ngửa, bàn chân đặt trên sàn, 2 tay đặt dọc thân mình, 2 đầu gối cong và kẹp một chiếc gối. Nâng hông lên khoảng 20cm, kẹp chặt chiếc gối. Giữ tư thế trong 3 giây rồi từ từ hạ người xuống.
  • Nếu bụng đã lớn, bạn có thể ngồi lên và dựa lưng vào một chiếc giường.

Bài tập 3: Nâng tạ đứng

  • Loại tạ tay 0,5kg sẽ an toàn cho bạn. Bài tập này giúp bạn tăng sức mạnh cho cánh tay và vai để bế bé trong tương lai và củng cố các tư thế hình thể.
  • Thực hiện: Đứng với chân rộng bằng vai và đầu gối hơi chùng xuống, cầm tạ phía trước đùi, đưa tạ lên đến ngang ngực rồi từ từ hạ tay trở về tư thế bắt đầu.
  • Khi thai đã lớn, bạn đứng dang chân rộng hơn, chùng đầu gối ít hơn để giữ thăng bằng.

Bài tập 4: Ngồi xổm

  • Bài tập này tốt cho chân, mông và sàn chậu
  • Thực hiện: Đứng với chân mở rộng hơn hông, chùng gối và từ từ hạ thân mình xuống cho đến khi bạn đã hoàn toàn ngồi xổm và còn cách mặt thảm tập hay sàn nhà khoảng 10cm, giữ tư thế này khoảng 30 giây.
  • Khi bụng đã lớn, kê thêm một cái gối và bạn có thể để xương cụt của mình chạm vào mặt gối hoặc tựa mông vào tường để giữ tư thế vững chãi.

Bài tập 5: Chắp chân và nằm nghiêng

  • Bài tập này có tác dụng tăng cường sức mạnh của mông, đùi, bụng và sàn chậu
  • Thực hiện: Nằm nghiêng bên phải, giữ đầu gối cong, đầu đặt lên tay phải. Chân trái từ từ mở lên để 2 chân tạo thành hình thoi. Giữ trong 3 giây, hạ chân trái xuống. Nghiêng người sang trái và lặp lại động tác.

5 bài tập cho bà bầu khi mang thai khỏe mạnh để sinh con thuận lợi dễ dàng trên đây các mẹ có thể áp dụng mỗi ngày rất tốt trong suốt thai kỳ. Tuy các mẹ cần lưu ý không nên tập quá sức và cần phải hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi thực hiện các bài tập để đảm bảo phù hợp cho sức khỏe. Chúc mẹ bầu luôn khỏe mạnh gia đình hạnh phúc và đừng quên đồng hành cùng wikiphunu.vn để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhất trong suốt thai kỳ nhé.

Có thế bạn quan tâm :

loading...