6 loại thực phẩm giàu dinh dưỡng khi mang thai mẹ nên bổ sung ngay

6 loại thực phẩm giàu dinh dưỡng khi mang thai bà bầu nên bổ sung là trứng, đậu nành Nhật, bông hẹ, rau bina, gan và ớt chuông. Những thực phẩm này cung cấp một lượng chất dinh dưỡng cần thiết tốt cho sức khỏe mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi. Đặc biệt đây là thực phẩm giúp cho các mẹ bầu ăn uống ngon miệng hơn. Khi được bổ sung những thực phẩm tốt cho bà bầu đầy đủ phù hợp trong mỗi bữa ăn hàng ngày thì sẽ giúp cho sức khỏe mẹ bầu luôn tốt nhất và thai nhi cũng khỏe mạnh ngay từ trong bụng mẹ. Thật không thể bỏ qua phải không nào các mẹ bầu.

Hãy cùng wikiphunu.vn tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm những thực phẩm nên bổ sung vào thực đơn cho bà bầu nhé.

Trứng

Trứng chứa nhiều DHA, một loại axit béo omega-3 cần thiết cho sự phát triển của não bộ và võng mạc, nhờ đó mà mắt của trẻ có thể phát triển hoàn thiện. Tuy nhiên nhớ là không bao giờ ăn trứng sống hoặc tái các mẹ nhé.

6-loai-thuc-pham-giau-dinh-duong-khi-mang-thai-ba-bau-nen-bo-sung

Đậu nành Nhật Bản

Hay còn gọi là đậu nành rau, chứa rất nhiều chất đạm, canxi, chất xơ, vitamin A và B. Loại đậu nành này có thể luộc chín rồi rắc thêm ít muối để ăn như món ăn vặt hoặc cho vào nấu súp, trộn salad đều được.

 

Ớt chuông

Giàu vitamin A và C rất tốt cho hệ miễn dịch của phụ nữ mang thai. Ớt tươi có thể dùng để chế biến với các món chiên, xào, ớt sấy khô có thể ăn như món ăn vặt. Ớt chuông nướng với một ít dầu oliu và tỏi cũng là một gợi ý cho bạn.

Bông hẹ

Hẹ thuộc họ hành, có chứa nhiều sắt, vitamin C, canxi, magie và axit folic. Axit folic là một dưỡng chất quan trọng đối với phụ nữ mang thai, đặc biệt trong ba tháng đầu của thai kỳ. Thai phụ bị thiếu axit folic, thai nhi dễ mắc các biến dạng về xương. Bạn có thể nấu canh hẹ, thêm hẹ vào món cháo, súp hoặc luộc hẹ để ăn kèm món chính.

Gan

Không phải phụ nữ nào cũng thích mùi vị của món này nhưng gan sẽ cung cấp cho bạn hàm lượng cholin cần thiết khi mang thai. Cholin giúp phát triển trí não thai nhi, nhờ đó mà trẻ sinh ra sẽ thông minh hơn. Gan các loại gia cầm, gia súc chiên, xào là sự lựa chọn đơn giản cho bạn. Không nên sử dụng các sản phẩm đóng hộp từ gan như xúc xích, pate vì chúng chứa nhiều chất bảo quản.

Rau bina

Không chỉ giàu chất sắt, rau bina còn là nguồn canxi và vitamin D cần thiết cho sự phát triển hệ xương của bé. Rau bina tươi có thể dùng để trộn salad còn bina đông lạnh có thể được nghiền nhỏ để cho vào món mì nước.

Chúng ta vừa xem qua 6 loại thực phẩm giàu dinh dưỡng khi mang thai bà bầu nên bổ sung trên đây, hãy nhanh chóng bổ sung vào thực đơn của mình để chế độ dinh dưỡng thêm đầy đủ chất và tốt cho sức khỏe. Các mẹ bầu cần lưu ý lựa chọn thực phẩm tươi ngon không nên ăn những thực phẩm đã hết hạn hay bị hỏng. Chúc gia đình bạn luôn khỏe mạnh hạnh phúc và đừng quên đồng hành cùng wikiphunu.vn để biết thêm thông tin nhé.

Có thế bạn quan tâm :