Mách nhỏ 5 mẹo giúp bà bầu tránh tăng cân quá nhiều nguy hiểm khi mang thai sẽ là những bí quyết rất có giá trị đối với chị em phụ nữ khi mang thai. Ngày nay, có lẽ do cuộc sống sung túc khiến hầu hết các mẹ bầu đều tăng cân vượt chuẩn khi mang thai. Do đó, vấn đề ăn uống, tập luyện như thế nào để con tăng cân nhanh vừa đủ mà mẹ không phải béo phì tăng cân quá nhiều luôn được tất cả chị em bầu bí quan tâm. Bà bầu cần biết cách kiểm soát được cân nặng của mình để luôn có một số cân chuẩn nhất và sức khỏe an toàn tốt nhất trong suốt thai kỳ.

Hãy cùng Mevidai.vn tham khảo cách kiểm soát cân nặng cho mẹ bầu tránh tăng cân quá nhiều khi mang thai.

1. Cắt giảm chất béo

Không phải tất cả các loại chất béo đều có hại cho cơ thể. Một số loại thậm chí đặc biệt tốt khi bạn đang mang thai. Vì bé cưng rất cần chất béo để hoàn thiện các tế bào não, bạn chỉ cần cắt giảm một ít chất béo trong khẩu phần ăn hằng ngày. Chẳng hạn khi ăn bánh mì, bạn nên bỏ qua lớp bơ béo ngậy cùng với phần nước sốt thịt. Hoặc nhớ hạn chế các món chiên xào nữa nhé.

2. Chăm chỉ vận động

Nếu bác sĩ cho phép, bạn nên thường xuyên tập thể dục trong thời kỳ mang thai. Tham gia một lớp yoga hoặc lớp thể dục dành cho phụ nữ có thai. Vận động nhiều hơn bằng cách sử dụng thang bộ thay vì thang máy nếu chỉ lên xuống 1-2 tầng, đi bộ qua vài con hẻm để mua đồ thay vì đi xe, tự mua cơm thay vì gọi điện thoại đặt cơm…

5 mẹo giúp bà bầu tránh tăng cân quá nhiều khi mang thai hiệu quả nhất

3. Cắt giảm lượng calorie “vô dụng”

Bà bầu chú ý: Giảm tốc độ tăng cân, không phải giảm cân, mới là mục tiêu của bạn suốt 9 tháng mang thai. Vì vậy, bạn nên cắt bớt lượng calorie dư thừa nạp vào cơ thể. Thay vì uống sữa nguyên kem, bạn nên chọn sữa ít béo. Trái cây tươi sẽ tốt hơn nhiều so với trái cây khô. Khoai tây nướng thay cho khoai tây chiên… Bà bầu cũng nên cắt giảm đồ ngọt, vì lượng calorie từ đường cũng khá cao.

*  Lưu ý loại thực phẩm bà bầu nên ăn trong 3 tháng đầu và chế độ dinh dưỡng hợp lý khi mang thai

4. Chế độ dinh dưỡng phù hợp

Bà bầu nên ăn những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng được chỉ định. Tuy nhiên, bạn chỉ nên “nạp” ở mức độ vừa phải. Lượng calorie trong mỗi khẩu phần ăn, đặc biệt là khi ăn ngoài, nhiều hơn bình thường không ít đâu!

5. Tập trung vào tính hiệu quả

Chọn thực phẩm bổ dưỡng, lành mạnh, nhưng chứa ít calorie như rau tươi, đặc biệt là loại có màu xanh đậm; trái cây chứa nhiều nước như dưa hấu; thịt gia cầm, thịt nạc, cá và yến mạch. Ngoài ra, thay vì chọn nước trái cây hay soda, bạn nên uống nhiều nước lọc.>

loading...
loading...