Top 12 loại rau củ tốt cho sức khỏe bà bầu nên ăn trong suốt thai kỳ

TOP 12 loại rau củ tốt cho sức khỏe bà bầu nên ăn trong suốt thai kỳ

Việc cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng trong suốt thai kỳ là điều rất quan trọng, chính vì vậy có một số loại thực phẩm các mẹ bầu nhất định phải ăn dù không thích. Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu trong suốt thời gian mang thai khá đa dạng và không thể nào thiếu các loại rau củ quả trong bữa ăn hàng ngày. Vậy những loại rau nào bà bầu nên ăn, loại rau xanh nào tốt cho mẹ bầu,....

Để giúp các chị em phụ nữ có thêm nhiều kiến thức hữu ích, mời các bạn cùng tham khảo top 12 loại rau củ tốt cho sức khỏe bà bầu nên ăn trong suốt thai kỳ trong bài viết dưới đây. Hãy cùng wikiphunu.vn tham khảo top 12 loại rau củ tốt cho sức khỏe bà bầu nên ăn trong suốt thai kỳ dưới đây nhé.

1. Cà chua

Cà chua chứa một hàm lượng vitamin C và sắt rất cao. Các bà bầu nên thường xuyên ăn cà chua để giảm stress và chống lão hóa. Vì thế hãy thêm cà chua vào các món ăn như salad, cà ri.

Top 12 loại rau củ tốt cho sức khỏe bà bầu nên ăn trong suốt thai kỳ phần 1

2. Đậu xanh

Đậu xanh rất giàu protein và vitamin K, giúp cho xương chắc khỏe. Đậu xanh cũng chứa khá nhiều protein từ thực vật, giúp giảm mệt mỏi cho bà bầu trong suốt thai kỳ.

3. Ớt chuông

Không chỉ có rau củ, các loại quả như ớt chuông cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo sức khỏe cho các bà bầu.

Trong mỗi quả ớt chuông đỏ có chứa khoảng 209 gram vitamin C, gấp ba lần lượng vitamin C có trong một quả cam. Đặc biệt, ăn nhiều ớt chuông còn giúp hấp thụ sắt tốt hơn và giảm nguy cơ thiếu máu trong suốt thai kỳ.

4. Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là một trong những loại thực phẩm giầu chất dinh dưỡng nhất cho bà bầu. Ngoài canxi và folate, súp lơ xanh còn chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa và vi chất dinh dưỡng.

5. Quả bơ

Bơ chứa rất nhiều chất xơ, vitamin K, folate, kali và vitamin B6. Quả bơ cũng giúp phát triển não bộ của thai nhi.

6. Bí đao

Đây là loại thức ăn rất có lợi cho thai phụ ở những tháng cuối thai kỳ. Thời gian này, thai phụ dễ bị phù chân do tĩnh mạch chi dưới bị chèn ép, tuần hoàn máu giảm, một số người nghỉ ngơi thì khỏi nhưng có người lại không.

Bí đao có tính hàn, vị ngọt, nhiều nước có thể chống khát nước lợi tiểu, ngoài ra canh bí đao với thịt hoặc với cá chép còn có thể giúp bà bầu giảm nhẹ chứng sưng phù chân.

7. Dưa hấu

Loại quả không khó mua, giá rẻ có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu. Nếu ăn thường xuyên, dưa hấu có thể giúp tăng bài tiết, từ đó đào thải lượng nước thừa trong cơ thể từ đó tiêu trừ sưng phù chân cho bà bầu.

Nếu ăn thường xuyên, dưa hấu có thể giúp tăng bài tiết, từ đó đào thải lượng nước thừa trong cơ thể từ đó tiêu trừ sưng phù chân cho bà bầu.

 

8. Củ cải đường

Củ cải đường là một trong những thực phẩm giàu axit folic, vitamin C và sắt. Thường xuyên ăn củ cải đường còn giúp các bà bầu loại bỏ độc tố trong cơ thể, giúp gan luôn khỏe mạnh.

Top 12 loại rau củ tốt cho sức khỏe bà bầu nên ăn trong suốt thai kỳ phần 2

9. Bí đỏ

Dinh dưỡng có trong cây và quả bí đỏ từ lá, thân, hoa, quả của bí đỏ đều có lợi, không những thúc đẩy sự phát triển tế bào thần kinh ở thai nhi, tăng cường hoạt tính cho tế bào não, mà còn phòng trị cao huyết áp, chữa chứng phù chân, thúc đẩy máu đông, giúp hạn chế chảy máu sau sinh.

Ngoài cách xào, luộc đọt non, hoa bí, bà bầu có thể nấu canh bí, cháo bí với gạo tẻ, thức ăn này có lợi cho gan thận đồng thời có tác dụng phục hồi thể lực và cảm giác thèm ăn.

10. Rau cần

Loại rau này có công dụng phòng tiền sản giật, một chứng bệnh thường gặp và gây nguy hiểm cho cả mẹ lẫn con trong 3 tháng cuối thai kỳ.

Rau cần có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như carotene, nicotinic acid, vitamin C, các chất này có tác dụng thanh nhiệt, mát máu, tỉnh não, lợi tiểu, an thần và giảm huyết áp.Nhiều người thích ăn thân rau cần nhưng chất dinh dưỡng lại chứa nhiều trong lá. Loại rau này có thể rửa sạch ăn sống, trộn gỏi, xào hoặc nấu canh.

11. Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh là nguồn thực phẩm dồi dào kẽm – một trong những dưỡng chất quan trọng giúp hỗ trợ sự phát triển của các cơ quan trong cơ thể bé. Rau bina, rau diếp, rau cải… có chứa kẽm, mangan, chất xơ và một số vitamin khác… rất có lợi cho sức khỏe mẹ bầu cũng như sự phát triển của thai nhi.

12. Khoai lang

Khoai lang rất giàu Vitamin A, kali, chất xơ và sắt. Các chất này giúp bà bầu lợi sữa sau sinh và chống táo bón. Chất sắt có trong khoai lang còn hỗ trợ thai nhi phát triển và ngăn ngừa tình trạng ốm nghén.

Hy vọng với top 12 loại rau củ tốt cho sức khỏe bà bầu nên ăn trong suốt thai kỳ trên đây các mẹ bầu sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích giúp cải thiện sức khỏe của bản thân khi mang thai, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho sự phát triển của thai nhi. Chúc các mẹ bầu luôn khỏe mạnh, thai nhi phát triển toàn diện mỗi ngày và hãy luôn đồng hành cùng wikiphunu.vn để có thêm nhiều thông tin thú vị nhé.

Có thế bạn quan tâm :

loading...