TOP 23 thực phẩm tăng khả năng thụ thai cho vợ chồng đang mong có con

Top 23 thực phẩm tăng khả năng thụ thai cho phụ nữ mong có con dưới đây sẽ giúp các chị em phụ nữ tìm kiếm được những thực phẩm tuyệt vời chuẩn bị cho quá trình 9 tháng 10 ngày thai nghén. Để tăng khả năng thụ thai, bí quyết nên ăn thực phẩm gì và không nên ăn gì luôn được nhiều người quan tâm. Để tìm đáp án cho câu hỏi đang thắc mắc, các chị em phụ nữ hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Nào cùng wikiphunu.vn tìm hiểu những thực phẩm tăng khả năng thụ thai nhé.

1. Giá đỗ

Top 23 thực phẩm tăng khả năng thụ thai cho phụ nữ mong có con phần 1

Các thành phần trong giá đỗ có tác dụng tốt đối với vấn đề vô sinh, hiếm muộn ở nam giới. Chất bổ dưỡng quan trọng để tăng khả năng sinh sản là vitamin C và kẽm có trong huyết tương của tinh trùng, chống oxy hóa, giúp tinh trùng không bị vón cục và dính kết. Vitamin B12 và vitamin E trong giá đỗ tham gia làm tăng tính di động và số lượng tinh trùng.

2. Đậu nành

Top 23 thực phẩm tăng khả năng thụ thai cho phụ nữ mong có con phần 2

Đậu nành, đậu phụ và các sản phẩm từ đậu bên cạnh việc tốt cho sức khỏe và làn da của bạn nó còn là nhóm thực phẩm có tác dụng làm tăng khả năng thụ thai cực tốt. Bởi trong thực phẩm nhóm đậu này có chứa nhiều isoflavones và các hợp chất thảo mộc giúp cho cơ thể điều hòa được các hooc môn sinh sản và kích thích quá trình rụng trứng.

Tuy nhiên, đậu nành chỉ tốt cho chị em phụ nữ, còn nếu nam giới muốn có con thì hạn chế sử dụng sữa đậu nành nhé. Vậy hãy bổ sung đậu nành vào thực đơn hàng ngày của bạn, đồng thời hãy ăn nhiều thực phẩm có chứa nhiều các xơ, lượng đường thấp như ngũ cốc và các loại trái cây .

3. Dầu oliu

Top 23 thực phẩm tăng khả năng thụ thai cho phụ nữ mong có con phần 3

Hãy ăn những thực phẩm có nhiều chất béo không bão hòa đơn như dầu oliu bởi vitamin E chính là liều thuốc để hỗ trợ thụ thai thành công, phòng ngừa sảy thai, rối loạn kinh nguyệt... Sử dụng dầu oliu để chiên nấu hằng ngày thay cho các loại dầu thực vật và mỡ động vật sẽ giúp bạn tăng khả năng thụ thai.

Ngoài ta thì bạn cung có thể tận dụng nguồn vitamin E từ dầu mè, đồng thời ăn ít thực phẩm nướng và đồ ăn nhanh.

4. Nước ép rau củ

Top 23 thực phẩm tăng khả năng thụ thai cho phụ nữ mong có con phần 4

Các loại thực uống có ga, chất kích thích, nước uống có chứa nhiều cafein hoàn toàn không tốt cho sức khỏe của bạn cũng như khả năng thụ thai. Thay vào đó là hãy sử dụng nước ép từ rau củ quả như rau bó xôi, cần tây, dưa leo, cà chua,... bởi chúng chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và là nhóm thực phẩm làm tăng khả năng thụ thai mà các bác sĩ khuyên dùng.

5. Cam, chanh

Top 23 thực phẩm tăng khả năng thụ thai cho phụ nữ mong có con phần 5

Trái cây luôn luôn là người bạn tốt với tất cả mọi người và cam chanh cũng vậy. Những loại Vitamin có trong họ nhà cam quýt sẽ giúp cơ thể bạn tăng khả năng sinh sản. Nếu bạn ghét ăn cam trực tiếp, hãy bổ sung cho mình mỗi buổi sáng một ly nước cam tươi hoặc một ly nước chanh.

6. Chuối

Top 23 thực phẩm tăng khả năng thụ thai cho phụ nữ mong có con phần 6

Chuối rất giàu kali, giúp tăng năng lượng và nhanh chóng phục hồi cơ thể. Loại trái cây này còn là nguồn chứa carbohydrate dồi dào, giúp cơ thể khỏe mạnh và thúc đẩy khả năng sinh sản.

7. Bánh mỳ, ngũ cốc

Top 23 thực phẩm tăng khả năng thụ thai cho phụ nữ mong có con phần 7

Các loại bánh mì ít chất béo, ít ngọt hoặc các loại ngũ cốc tăng cường chất sắt, dồi dào selen được cho là tốt cho sức khỏe đặc biệt là sức khỏe sinh sản.

8. Trứng

Top 23 thực phẩm tăng khả năng thụ thai cho phụ nữ mong có con phần 8

Cánh mày râu đôi khi được khuyên nên uống bổ sung kẽm khi họ đang cố gắng có em bé nhưng việc tìm những loại thực phẩm tự nhiên bổ sung vào cơ thể sẽ tốt hơn nhiều. Trong trường hợp này, trứng là lựa chọn số 1. Trong trứng có rất nhiều dưỡng chất quan trọng như kẽm, sắt, phốt pho và Vitamin A,D,B và E... rất tốt cho khả năng sinh sản.

9. Hải sản

Top 23 thực phẩm tăng khả năng thụ thai cho phụ nữ mong có con phần 9

Cá là loại thực phẩm dồi dào nguồn vitamin cũng như selen, i-ốt. Ngoài ra cá còn chứa rất nhiều axit béo omega-3, vitamin A,D mà không một loại thực phẩm nào có được.

Các loại hải sản như: Tôm, cua, cá, ngao, sò,... giúp cho hệ sinh sản hoạt động tốt hơn. Đồng thời nó còn chứa một lượng kẽm lớn giúp cho tăng chất lượng trứng, tinh trùng và tăng cường ham muốn trong quan hệ tình dục.

Ngoài ra trong các loại dầu cá có chứa omega 3 và omega 6 giúp cho chất lượng và tốc độ tinh trùng tăng cao. Chính vì vậy hải sản chính là nhóm thực phẩm quan trọng làm tăng khả năng thụ thai mà bạn cần bổ sung và thực đơn của mình.

10. Quả bơ

Top 23 thực phẩm tăng khả năng thụ thai cho phụ nữ mong có con phần 10

Chất béo đơn không bão hòa trong bơ rất tốt cho cơ thể người phụ nữ và tăng khả năng thụ thai. Loại thực phẩm làm tăng khả năng thụ thai này sẽ sẽ cải thiện vấn đề sinh sản bằng cách giảm đi những tổn thương viêm nhiễm của cơ thể.Bên cạnh đó Vitamin E trong bơ giúp bảo vệ trứng của nữ giới, chính vì thế, nếu bạn muốn tăng tỉ lệ có thai thì hãy sử dụng bơ hàng ngày nhé .

11. Thịt đỏ

Top 23 thực phẩm tăng khả năng thụ thai cho phụ nữ mong có con phần 11

Các loại thịt đỏ như: Thịt bò, thịt trâu, thịt dê,... chứa rất nhiều kẽm giúp cân bằng hệ tiết tố nam. Đồng thời nó còn ảnh hưởng tới chất lượng và số lượng của tinh trùng ở nam giới. Còn ở phụ nữ nó giúp tăng cường ham muốn và sản xuất tế bào trứng. Vì những lợi ích thiết thực này, thịt đỏ xứng đáng là nhóm thực phẩm có khả năng làm tăng hiệu quả thụ thai thành công mà chị em cần bổ sung vào chế độ ăn hằng ngày.

12. Các loại rau xanh rậm lá

Top 23 thực phẩm tăng khả năng thụ thai cho phụ nữ mong có con phần 12

Các loại rau xanh rậm lá chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho việc thụ thai. Chẳng hạn như cải bó xôi và cải xanh đều cung cấp rất nhiều vitamin A giúp phát triển nang buồng trứng và tăng dịch cổ tử cung. Đồng thời, cải bó xôi còn giàu chất sắt cũng được chứng minh liên quan đến tăng khả năng sinh sản.

loading...

 

13. Các loại hạt

Top 23 thực phẩm tăng khả năng thụ thai cho phụ nữ mong có con phần 13

Nhiều loại hạt rất ngon miệng lại bổ dưỡng, còn có tác dụng tăng khả năng thụ thai không? Các loại hạt như hướng dương, dạt dẻ cười, hạt bí… là nguồn cung cấp năng lượng tuyệt vời cho bạn.

Đặc biệt là hạnh nhân, loại hạt rất ngon miệng lại bổ dưỡng này còn có tác dụng tăng khả năng thụ thai không? Bởi hạnh nhân rất giàu vitamin E giúp bảo vệ trứng và DNA tinh trùng đồng thời tăng sức khỏe của tinh trùng ở nam giới. Những loại thực phẩm dạng hạt này rất giàu chất selen – một trong những khoáng chất cần thiết cho việc tăng cường khả năng thụ thai.

14. Sữa chua

Top 23 thực phẩm tăng khả năng thụ thai cho phụ nữ mong có con phần 14

Sữa chua hoặc những loại sữa lên men pro rất giàu canxi, rất tốt cho hệ tiêu hóa và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Loại đồ ăn này sẽ giúp bạn có thêm năng lượng để thụ thai.

15. Sữa ong chúa

Top 23 thực phẩm tăng khả năng thụ thai cho phụ nữ mong có con phần 15

Trong sữa ong chúa rất giàu các vitamin B, E, H…, men oxydaza, cholinesteraza, photphataza, men chuyển hóa amin, các axit hữu cơ và các nguyên tố vi lượng như canxi, đồng, chất sắt, photpho, kali, silic, lưu huỳnh giúp hỗ trợ điều trị tinh trùng yếu, làm tăng tỉ lệ thụ thai, giúp phôi phát triển tốt hơn.

Với phụ nữ, sữa ong chúa cũng giúp cải thiện nội tiết kém, hỗ trợ sức khỏe. Rất nhiều người sau khi đi làm thụ tinh ống nghiệm đều sử dụng thêm sữa ong chúa để hỗ trợ cho việc đậu thai nhanh.

Mặc dù sữa ong chúa có mùi hơi khó uống, nhưng nếu bạn uống một thìa mỗi sáng kèm theo nước ấm thì sẽ thấy dễ chịu hơn.

16. Lạc (đậu phộng)

Top 23 thực phẩm tăng khả năng thụ thai cho phụ nữ mong có con phần 16

Cũng như công dụng của bơ, lạc, hạt điều, hoặc hướng dương đều giúp hỗ trợ quá trình sinh sản tốt vì có chứa vitamin E và chất béo không bão hòa.

17. Tỏi

Top 23 thực phẩm tăng khả năng thụ thai cho phụ nữ mong có con phần 17

Mặc dù có mùi hương không mấy hấp dẫn nhưng bạn đừng bỏ qua những món xào với tỏi. Thực phẩm này có chứa rất nhiều selenium giúp phát triển tinh trùng, giảm nguy cơ sảy thai. Vitamin B6 trong tỏi cũng giúp điều hòa hormones cho nữ giới.

18. Quả ổi

Top 23 thực phẩm tăng khả năng thụ thai cho phụ nữ mong có con phần 18

Các chất chống oxy hóa có trong quả ổi giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác hại xấu do các gốc tự do từ môi trường bên ngoài. Ổi cũng chứa một loạt các chất dinh dưỡng cần thiết, bao gồm vitamin C và E, kẽm, lycopene, chất đạm, chất xơ… giúp tạo ra lượng tinh trùng khỏe mạnh, có khả năng hoạt động tốt và thụ tinh cho trứng. Kẽm trong quả ổi hỗ trợ bào thai phát triển bình thường. Ngoài ra chất proanthocyanidin trong ổi còn hỗ trợ lưu lượng máu đến khu vực sinh dục nam, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động tình dục.

Các chất chống oxy hóa có trong quả ổi giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác hại xấu do các gốc tự do từ môi trường bên ngoài. Ổi cũng chứa một loạt các chất dinh dưỡng cần thiết, bao gồm vitamin C và E, kẽm, lycopene, chất đạm, chất xơ… giúp tạo ra lượng tinh trùng khỏe mạnh, có khả năng hoạt động tốt và thụ tinh cho trứng. Kẽm trong quả ổi hỗ trợ bào thai phát triển bình thường. Ngoài ra chất proanthocyanidin trong ổi còn hỗ trợ lưu lượng máu đến khu vực sinh dục nam, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động tình dục.

19. Quả lê

Top 23 thực phẩm tăng khả năng thụ thai cho phụ nữ mong có con phần 19

Quả lê chứa hàm lượng dồi dào các chất xơ hòa tan, có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi các độc tố ngoài môi trường gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Ngoài ra chúng cũng rất hữu ích trong việc điều chỉnh hoạt động tiêu hóa và giúp hỗ trợ cân bằng hormone nữ đúng mức, điều chỉnh nồng độ estrogen và progesterone để chuẩn bị cho quá trình thụ thai và sinh sản.

20. Kem và sản phẩm từ sữa nguyên kem

Top 23 thực phẩm tăng khả năng thụ thai cho phụ nữ mong có con phần 20

Một loại thực phẩm nữa giúp hỗ trợ khả năng thụ thai mà nhiều người không nghĩ tới đó là kem. Kem chứa một lượng sữa và các sản phẩm từ sữa lớn. Chất béo trong sữa sẽ giúp cân bằng hormone để hỗ trợ khả năng thụ thai. Nếu mẹ sử dụng sữa, kem tách béo thì sẽ không có được những lợi ích trên.

Một nghiên cứu của đại học Harvard, Mỹ đã phát hiện ra rằng: những phụ nữ sử dụng các chế phẩm từ sữa giàu chất béo, bao gồm các loại kem nhiều hơn 1 lần/ngày sẽ giảm được 25%nguy cơ vô sinh do rối loạn rụng trứng so với những người chỉ sử dụng 1 lần/tuần.

21. Măng tây

Top 23 thực phẩm tăng khả năng thụ thai cho phụ nữ mong có con phần 21

Phụ nữ thường được khuyên uống folate trước và sau khi thụ tinh nhằm tăng khả năng thụ thai. Vì vậy, những chị em mong muốn sớm thụ thai nên thường xuyên ăn măng tây.

Măng tây rất giàu folate (hay còn gọi là vitamin B9), axít folic – những chất có khả năng làm giảm nguy cơ thụ tinh thất bại.

22. Trái dứa

Top 23 thực phẩm tăng khả năng thụ thai cho phụ nữ mong có con phần 22

Loại trái này là nguồn cung cấp ma-giê dồi dào, đóng vai trò quan trọng trong việc kích hoạt sản sinh các hóc-môn sinh sản. Phụ nữ bị thiếu hụt ma-giê thấp sẽ gặp khó khăn trong việc thụ thai.

23. Mật ong

Top 23 thực phẩm tăng khả năng thụ thai cho phụ nữ mong có con phần 23

Tác dụng diệu kỳ trong việc tăng cường khả năng sinh sản (cùng với khả năng chữa được một số loại bệnh khác)của ong đã được biết đến từ lâu. Mật ong rất giàu khoáng chất và axit amin mà được cho là giúp cải thiện chất lượng tinh trùng cũng như tăng cường “sức khỏe” của buồng trứng và tử cung. Phụ nữ mong có con được khuyến khích uống một thìa mật ong trộn với bột quế mỗi ngày.

loading...

Để mau chóng có con, các chị em phụ nữ hãy chú ý đến bài viết này của wikiphunu.vn và bổ sung top 23 thực phẩm tăng khả năng thụ thai cho phụ nữ mong có con vào thực đơn của gia đình mình nhé. Chúc các mẹ sớm có em bé như mong muốn và có một thai kỳ khỏe mạnh.

Thoi trang luzy fashion