Top 5 món ăn vặt thơm ngon bổ dưỡng tốt cho sức khỏe mẹ bầu

5 món ăn vặt thơm ngon bổ dưỡng tốt cho sức khỏe mẹ bầu sẽ là những gợi ý hay nhất giúp cho các mẹ bầu thỏa mãn cơn thèm ăn của mình khi mang thai. Phụ nữ mang thai sẽ có những sự thay đổi rõ rệt về cơ thể những sinh hoạt hàng ngày đặc biệt là thèm ăn vặt hơn bình thường. Nhưng nếu ăn vặt bất cứ những gì mà mình thèm thì có thể sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe mẹ bầu và thai nhi. Vì vậy nên chọn những món ăn vặt giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng lại vô cùng ngon miệng an toàn. Dưới đây chúng tôi sẽ liệt kê 5 món ăn vặt hoàn hảo nhất mà mẹ bầu không nên bỏ qua.

Hãy cùng wikiphunu.vn tham khảo những món ăn vặt tuyệt vời nhất cho bà bầu khi mang thai để có thêm nguồn dinh dưỡng đầy đủ

Mâm xôi

Loại quả có màu đỏ ngon mắt này chứa nhiều kali, chất chống oxi hóa và chất xơ, đồng thời còn giúp ổn định đường huyết và rất tốt cho hệ tim mạch. Đây quả là món ăn nhẹ giữa bữa rất phù hợp cho chị em mỗi khi đói bụng.

Rau câu

Thêm một món ăn giúp mau no mà không chứa nhiều calorie đây. Có rất nhiều mùi rau câu khác nhau, vì thế bạn sẽ chẳng bao giờ sợ ngán.

5-mon-an-vat-thom-ngon-bo-duong-tot-cho-suc-khoe-me-bau

Đậu nành Nhật Bản

Loại đậu nành này chứa nhiều dưỡng chất cần thiết, có thể đáp ứng nhu cầu chất đạm, chất khoáng, chất xơ và vitamin hàng ngày. Chỉ một chén đầy đậu cũng đủ khiến bạn thấy no và rất nhiều người ghiền món ăn thơm ngon, bùi bùi này.

Sữa chua với dâu tươi

Đường có trong trái dâu và protein trong sữa chua sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Nếu đã ngán dâu tây, bạn có thể thay bằng các loại quả mọng khác như việt quất hoặc mâm xôi. So với kem, món ăn này có mùi vị thơm ngon không hề thua kém nhưng lại tốt cho sức khỏe hơn, do đó, đây là một món ăn vặt cho phụ nữ mang thai mà bạn nên để mắt tới.

Bắp rang

Chỉ nên chọn loại bắp rang không gia vị hoặc vị mặn nhẹ mới tốt cho sức khỏe. Lý do là bắp rang nhanh khiến bạn thấy no mặc dù chứa ít calorie. Cố gắng tránh xa các loại bắp rang bơ, bắp rang caramel, không khéo sẽ phản tác dụng đấy nhé.

Hy vọng với 5 món ăn vặt thơm ngon bổ dưỡng tốt cho sức khỏe mẹ bầu mà chúng tôi gợi ý trên đây sẽ giúp cho các mẹ bầu vừa đáp ứng được cơn thèm ăn vừa cung cấp nguồn dinh dưỡng tốt khi mang thai. Nhưng các mẹ chú ý không nên ăn quá nhiều một món mà cũng cần có sự thay đổi phù hợp. Chúc gia đình bạn luôn vui vẻ hạnh phúc và đừng quên đồng hành cùng wikiphunu.vn để biết thêm thông tin nhé.

Có thế bạn quan tâm :